1714.กรรมวิธีรับศิษย์สุดสะพรึง หลวงปู่ศุขเอาหอกทิ่มก้น ต้มน้ำมันร้อนลวก จับปีนกระบอกไม้ไผ่

พระครูวิมลคุณากร หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท

นี่คือยอดพระเกจิอริยะผู้เข้มขลัง ผู้เรืองฤทธิ์เรืองวิชาเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะทางด้านวิชาอาคมแล้วนั้นหลวงปู่ศุขท่านมิเป็นสองรองใคร พลังจิตของท่านนั้นสูงยิ่ง ผู้เป็นพระอาจารย์ของ เสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ชื่อเสียงทางด้านพุทธคุณของหลวงปู่ศุขนั้น เรื่องระบือไปไกลนัก เพราะท่านสำเร็จอภิญญาขั้นสูง แต่การใช้อภิญญาของท่านนั้น จะใช้ก็ต่อเมื่อในยามจำเป็น หรือจะต้องโปรดสัตว์ขจัดทุกเภทภัยเท่านั้น หลวงปู่ศุขนั้นท่านครองเพศฆราวาสอยู่ไม่นานพออายุครบ 22 ปี ท่านก็ได้ลาอุปสมบทและครองเพศบรรพชิตนับแต่นั้นจวบจนวาระสิ้นอายุขัยของท่าน

หลวงปู่ศุข ท่านใด้ออกธุดงค์ เพื่อหาที่สงบฝึกฝนวิชาต่างๆ และเดินทางออกแสวงหาครูบาอาจารย์ในด้านพระกรรมฐานและไสยเวทย์วิทยาคม ด้วยความที่ท่านมีความใฝ่รู้ใฝ่เรียนอยู่เสมอ มีความเก่งและความกล้าจิตใจที่ห้าวหาญ แน่วแน่ มั่นคง ท่านจึงสำเร็จวิชาพุทธาคม ในศาสตร์เกือบทุกๆแขนง ทุกวิชาทุกคัมภีร์ที่ว่าแน่ หรือจะเป็นวิชาหัวใจของธาตุทั้ง 4 ที่แยกออกมาเป็น นะ มะ พะ ทะ ที่ว่ากันว่า หาคนสำเร็จครบทั้ง 4 ตัวได้ยากยิ่ง ว่ากันว่าสำเร็จเพียงแค่ตัว นะ ตัวเดียว ก็สามารถแสดงฤทธิ์ได้สุดยอดแล้ว พระเกจิชื่อดังหลายท่านบางรูปยังสำเร็จเพียงแค่ 2 ตัว 3 ตัว แ่ต่หลวงปู่ศุขนั้นท่านสำเร็จวิชาหมดทั้ง 4 ตัวเลย เรียกว่าท่านสามารถครองธาตุทั้ง 4 ได้ครบ ควบคุมได้ทั้งหมด จึงได้อภิญญาในขั้นวิเศษยิ่งยวด พระอริยบุคคล ผู้มาถึงขั้นนี้ จะเป็นเหตุให้แสดงอิทธิฤทธิ์ได้ เช่น ล่องหนหายตัวได้ เนรมิต สิ่งทั้งหลายดังใจปรารถนา มีตาทิพย์ หูทิพย์ เจโตปริยญาณ กำหนดรู้ใจผู้อื่นได้ ซึ่งท่านทั้งหลาย ก็คงจะเคยได้สดับรับฟังเรื่องราวอภินิหารต่างๆของหลวงปู่มาแล้ว ว่าความเข้มขลังของหลวงปู่ศุขนั้นอยู่ในขั้นเยี่ยมยอดขนาดใหน

ด้วยคุณวิเศษของหลวงปู่ศุขอย่างนี้นี่เอง จึงทำให้พระภิกษุ และฆราวาสในสมัยนั้น ที่นิยมชมชอบในศาสตร์แขนงนี้ ต่างออกเดินทาง มุ่งหน้าไปด้วยใจที่หมายว่า จะฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ของหลวงปู่ศุขให้ได้ จนเรียกได้ว่ามืดฟ้ามัวดินเลยทีเดียว แต่แน่นอนว่ามันไม่ใช่ง่ายอย่างนั้น การที่คนไม่ว่าจะเป็นฆราวาสหรือภิกษุมีจำนวนมากมายขนาดนี้ จะเข้ามาเป็นศิษย์ของหลวงปู่ได้ จึงต้องมีขั้นตอนการคัดกรอง เพื่อเฟ้นหาบุคคล ที่มีคุณสมบัติเพรียบพร้อมทุกด้าน ทั้งทางร่างกายและจิตใจ เพื่อที่จะได้คนที่เหมาะสมที่สุด ที่พร้อมสำหรับการฝึกอย่างหนักต่อไป และต้องผ่านด่านการทดสอบจิตจากหลวงปู่ก่อน

โดยเฉพาะด่านการทดสอบจิตจากหลวงปู่นี่แหละ ที่ขึ้นชื่อว่าโหดนัก และน่าสะพรึงอยู่ไม่น้อย โดยขั้นตอนการรับศิษย์ของหลวงปู่เป็นเช่นไร ท่านจะได้สดับรับฟัง ณ บัดนี้ เหตุการณ์ในคราวนี้บันทึกไว้โดยหลวงพ่อหน่าย อินทสีโล แห่งวัดบ้านแจ้ง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อครั้งที่ท่านเดินทางไปร่ำเรียนวิชากับหลวงปู่..

Cr. Channel Double Colour

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: