1693.หลวงพ่อแน่น กำราบ ผีอีเป๋อ หญิงร่านตายทั้งกลมแห่งสังขละบุรี

หลวงพ่อแน่น วัดหนองขาว ผู้เรืองวิทยาคม กำราบ ผีอีเป๋อ หญิงร่านตายทั้งกลมแห่งสังขละบุรี

ผีตายโหง จะเป็นผีที่จิตตกมาก เนื่องจากจิตสุดท้ายก่อนตายอารมณ์ยังติดอยู่กับความหวาดกลัว ความตกใจ ตายทั้งที่ยังทำใจไม่ได้ วิญญาณจึงติดอยู่ในบ่วง เป็นวิญญาณที่จิตไม่สงบสุขไม่อยากตาย ยิ่งถ้าเป็นผีตายโหงที่ตายขณะยังมีความอาฆาตพยาบาทด้วยแล้ว จะมีความดุร้ายเป็นพิเศษ การกำราบจึงทำได้ยากมาก ต้องหาผู้ที่มีวิชาอาคมที่เข้มขลังมาปราบ สำหรับการตายทั้งกลมหรือคลอดลูกตายนั้น ก็ถือว่า เป็นผีตายโหงเช่นเดียวกัน

วันนี้ผมจะพาไปรู้จักกับหลวงพ่อ ผู้ที่ได้ชื่อว่ากำราบผีตายทั้งกลมมาเป็นร้อย เพราะท่านคืออีกหนึ่งในยอดพระเกจิอาจารย์ขมังเวทย์ ผู้เป็นเจ้าของตำรับลูกอมในตำนานอีกลูกหนึ่งของเมืองสยาม นั่นคือลูกอมติดวิญญาณผ้าห่อศพผีตายทั้งกลม นามของท่านคือ หลวงพ่อแน่น วัดหนองขาว

พระครูปลัดแน่น ปุสโส แห่งวัดอินทาราม หรือวัดหนองขาว นี่คือ พระอาจารย์ผู้เรืองวิชาอาคมยิ่ง ผู้เป็นตำนานความเข้มขลังแห่งเมืองกาญจนบุรี วัตถุมงคลต่างๆของหลวงพ่อนั้น ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์และสุดยอดแห่งความเข้มขลัง มีหลายรุ่นหลายชนิดมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลูกอมติดวิญญาณของหลวงพ่อนั้น เป็นยอดแห่งวัตถุอาถรรพ์ ที่ราคาสูงอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยหายากมีความสวยงามในตัวของมันเอง และยังขึ้นชื่อในพุทธคุณเด่น หลายด้าน โดยเฉพาะเมตตามหานิยม ใครมีไว้ครอบครองจะมีสเน่ส์ ใครเห็นใครรักใครทักใครชม ทำมาค้าขึ้น มีมนต์ดึงดูด ประสบการณ์ของลูกอมชนิดนี้ซึ่งคนหนองขาว ต่างรับรู้ได้เป็นอย่างดี จึงหวงแหนกันมาก ไม่ปล่อยให้ใครง่ายๆ

โดยเฉพาะการสร้างของหลวงพ่อนั้น ที่ว่ากันว่า ฤทธิ์มันเยอะ ก็เพราะลูกอมชนิดนี้นั้น มันได้จากผ้าห่อศพของผีตายโหง โดยเฉพาะผีตายทั้งกลม ที่หลวงพ่อท่าน นำมาเป็นต้นวัตถุในการสร้าง ต้องไปหามาจากสุสานต่างๆทั่วประเทศ ที่ขึ้นชื่อว่าเฮี้ยนนักเฮี้ยนหนา หลายครั้งที่ต้องออกแรงกันจนเหนื่อย แต่ท่านจะไปเอามันมาจนได้ ตำนานการกำราบอีเป๋อวิญญาณเฮี้ยนแห่งหนองลู เพื่อกันความสับสน ผมต้องเรียนให้ท่านทราบก่อนว่า อีเป๋อ ในที่นี้นั้น ไม่ใช่อีเป๋อซึ่งเป็นเครื่องรางทางด้านมนต์สเน่ห์ ซึ่งมีชื่อเดียวกัน แต่นี่คือ เรื่องเล่าตำนานของหลวงพ่อแน่น ที่ว่ากันว่า อีเป๋อร่าน นี่คือผีตายทั้งกลมฤทธิ์เยอะนักที่ท่านกำราบลงได้ โดยเรื่องราวนี้ได้มาจากหนังสือโลกแห่งวิญญาณ ซึ่งถอดความมาจากคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่ในยุคนั้น ฉะนั้นโปรดใช้วิจารณญาณในการฟัง เรื่องราวจะเป็นเช่นไร จะเล่าให้ฟังครับ…

ขอบคุณที่มาดีๆจาก https://board.postjung.com/1090543.html

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: