1645.เปิดตำนาน..ตะกรุดหม้อผี ปืนแตก “หลวงปู่เร่ง วัดดงแขวน”

เปิดตำนาน..ตะกรุดหม้อผี “หลวงปู่เร่ง วัดดงแขวน”ทายาทสืบทอดวิชาจากหลวงพ่อเคลือบ..ปืนไม่มีทางได้กิน มีทั้งปืนแตก ยิงไม่ออก. หลวงปู่เร่ง วัดดงแขวน ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อเคลือบ รับถ่ายทอดวิชาการทำตะกรุดมาสร้างเป็น “ตะกรุดหม้อผี”

ตะกรุดหม้อผี หลวงปู่เร่งทำขึ้นจากหม้ออลูมิเนียมที่ใช้ใส่ถ่านไฟสำหรับเดินนำหน้าศพเพื่อไปเผายังป่าช้า จึงเป็นวัตถุอาถรรพ์ของแรง ท่านพลีมาสะกดด้วยวิชาอาคม แล้วตัดออกเป็นชิ้นๆ ตามขนาดที่ต้องการ ทุบด้วยไม้และฆ้อนจนได้แผ่นตะกรุดตามต้องการ

จากนั้น จึงหาฤกษ์ที่เหมาะสมตามตำราโบราณ ท่านจึงลงจารตะกรุดโดยระหว่างจารก็บริกรรมคาถากำกับไปทีละตัว โดยคาถาที่ท่านใช้จารลงตะกรุดนั้น มีจำนวนมากถึง ๑๔ หน้าสมุดแบบเรียน แต่ท่านสามารถจารลงในแผ่นโลหะขนาดประมาณ ๕x๕ นิ้ว ได้ทั้งหมด คาถาที่ลงครอบจักรวาลครบทุกด้านไม่ว่า คลาดแคล้ว คงกระพัน โชคลาภ เงินทอง เมตตามหานิยม มีประสบการณ์เป็นที่เล่าขานมากมาย โดยเฉพาะอย่างเรื่องปืนไม่มีทางได้กิน มีทั้งปืนแตก ยิงไม่ออก เป็นที่นิยมเสาะหากันเป็นอย่างมาก

วิชาทำตะกรุดของท่านนี้ ท่านเคยบอกกับลูกศิษย์ว่า หลวงพ่อเคลือบท่านหวงวิชาของท่าน เคยมีผู้มาขอเรียน แต่พอเริ่มลงมาฝึกหัดจารตะกรุดเท่านั้น ตาก็มืดมัวมองอะไรไม่เห็น จนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน จึงหายดีกลับมามองเห็นดังเดิม ดังนั้น วิชาการทำตะกรุดหม้อผีนี้ จะไม่มีผู้สืบทอดสายวิชาแล้วอย่างแน่นอน หมดจากท่านแล้ว ก็คือหมดเลยไม่มีการทำอีกเลย เหมือนกับตะกรุดนารายณ์แปลงรูปของ พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว

สำหรับประวัติหลวงปู่เร่ง มีนามเดิมว่า เร่ง สุวรรณพยัคฆ์ เกิดเมื่อวันที่ ๑๒มีนาคม ๒๔๗๐ เริ่มบวชเมื่ออายุ ๒๐ ปี ที่วัดหนองกระดี่ใน โดยได้ศึกษาพระธรรมวินัยและได้เรียนวิชาอาคมเครื่องรางของขลังจาก หลวงพ่อเคลือบ อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่ ซึ่งหลวงพ่อเคลือบเป็นพระที่นอกจากจะมีวิชาอาคมเข้มขลังแล้ว ยังมีวาจาศักดิ์สิทธิ์ หากหลวงพ่อเคลือบจะสาปแช่งใครก็จะมีอันเป็นไปทุกราย

และได้ถ่ายทอดวิชาการทำตะกรุดหม้อผีให้กับหลวงปู่เร่งเพียงรูปเดียวเท่านั้น โดยท่านจะลงอักขระและปลุกเสกด้วยตนเอง จนมีความเข้มขลังเลื่องลือ เพราะมีผู้นำไปใช้เจอประสบการณ์รอดตายมาเป็นจำนวนมาก หลังจากบวชได้เพียงปีเดียวท่านก็สึกออกมา ต่อมาปี ๒๕๓๖ หลวงปู่เร่งได้บวชใหม่อีกครั้งที่วัดดงแขวน จนกระทั่งมรณภาพ สิริอายุ ๘๙ปี ๒๓ พรรษา ท่านละสังขารเมื่อเวลา ๐๔.๓๐ น. ของวันที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙

ขอบคุณที่มาดีๆ จาก http://www.g-pra.com/ / http://lottery.kapook.com/ / TNews
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: