1554.หลวงพ่อทองใบ’มรณภาพกว่า 20 ปี ร่างไม่เน่าเปื่อย

หลวงพ่อทองใบ วัดอบทม สามโก้ อ่างทอง

หลวงพ่อทองใบท่านเป็นพระแปลกครับ ท่านไม่ชอบนั่งมอเตอร์ไซด์ แต่ท่านชอบนั่งรถแต๊กเวลาไปฉันที่ไหนก็รถแต๊กนี่หละ ท่านนั้นชอบบิณบาตรตอนเย็นๆเพื่อเอาไปเลี้ยงแมว สุนัขที่วัด ท่านเจิมรถทีนึงเป็นครึ่งๆวันครับเจิมแบบทั้งคัน เจิมแม้กระทั่งน็อต กระจกมองข้างเรียกได้ว่าเจิมขาวพรึ๊บทั้งคันครับ และต้องชนสิ่งของอะไรก็ได้ต่อหน้าท่านก่อนเป็นเคล็ดถึงออกไปได้บางคนไม่ยอมชนเป็นเคล็ดพอออกไปหน้าวัดเจอชนแบบหน้าบู้ ทุกรายอันนี้เขาเล่ากันมากครับ

และท่านยังแสดงแนวฤทธิ์ได้หลายอย่างให้ลูกศิษย์ไกล้ชิดท่านชม เช่นเสกจิ้งจกออกจากมือท่านได้ เสกไฟให้ลุกท่วมมือท่าน และอีกนานัปประการครับ และหลังจากท่านมรณะภาพร่างกายท่านก็ไม่เน่าเปื่อย ยังคงอยู่ให้ลุกศิษย์ได้กราบไหว้จนปัจจุบัน ท่านเป็นพระที่พระคณาจารย์หลายท่านในสมัยนั้นให้ความนับถือมากครับ หลวงพ่อทรง หลวงพ่อเกษมวัดม่วง ท่านก็เคารพหลวงพ่อทองใบมากครับ

สมัยที่ท่านมีสังขารอยู่ ทั้งนักการเมืองทหาร ตำรวจ ล้วนแต่ประสบการณ์และติดอันดับต้อนๆของภาคกลางครับหลวงพ่อคุณ วัดบ้านไร่ท่านก็สนิทสนมและหลวงพ่อคุณก็ให้ความนับถือในภูมิธรรมหลวงพ่อทองใบเช่นกันครับ


‘หลวงพ่อทองใบ’มรณภาพกว่า 20ปี ร่างไม่เน่าเปื่อย
หลวงพ่อทองใบ อดีตเจ้าอาวาสวัดอบทม จ.อ่างทอง มรณภาพกว่า 20 ปี แต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย ผม หนวดเครา และเล็บยังคงงอกออกมา วานนี้ (30 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.อบทม อ.สามโก้ จ.อ่างทองว่า อดีตเจ้าอาวาสวัดอบทม ที่มรณภาพไปแล้วกว่า 20 ปี แต่สังขารกลับไม่เน่าเปื่อย เกศาหรือผมยังคงขึ้นยาวออกมาดกดำทั้งศีรษะ รวมถึงมีหนวดเคราขึ้นมาบริเวณใต้คาง และมีเล็บงอกยาวออกมาอย่างน่าปาฏิหาริย์

จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบร่างของหลวงพ่ออุปัชฌาทองใบ ฐิตจิตโต หรือ หลวงพ่อทองใบ ถูกบรรจุไว้ในโลงแก้ว โดยพบว่า สังขารท่านไม่เน่าเปื่อย เกศา หนวดเครา และเล็บยังคงงอกยาวออกมา

ส่วนด้านหน้าที่ตั้งศพ ยังคงมีคนนำรูปปั้นแมวมาถวายอยู่จำนวนมาก จากการสอบถาม พระสมนึก ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า หลวงพ่อทองใบในสมัยยังมีชีวิตอยู่นั้น เป็นพระที่มีเมตตากรุณาต่อสัตว์ทุกชนิดมาก โดยเฉพาะแมว จึงทำให้มีคนนิยมนำรูปปั้นแมวมาถวาย

และในขณะที่ท่านมาจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้ ก็ได้ตั้งตนอยู่ในศีลในธรรม และประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในวินัยอย่างเคร่งครัด โดยในช่วงเช้ามืดก่อนท่านจะมรณภาพ ได้กล่าวกับพระที่สนิทว่า เห็นวงรัศมีสีเหลืองทอง หลังจากนั้นท่านก็ได้จากไปด้วยอาการอันสงบ และได้มาเข้าฝันชาวบ้านว่าไม่ให้เผาศพของท่าน ให้เก็บไว้ เนื่องจากสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย แต่จะเปลี่ยนเป็นกายทิพย์ให้ประชาชนรุ่นหลังได้กราบไหว้อีกยาวนาน

อ้างอิง : ‘หลวงพ่อทองใบ’มรณภาพกว่า 20ปี ร่างไม่เน่าเปื่อย http://news.mthai.com/hot-news/general-news/387644.html

เครคิตข้อมูลจาก คุณ benay

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: