1532.อภินิหารหลวงปู่หุ่น วัดบางขวด ตอน ยิงไม่ออก

……….อภินิหารหลวงปู่หุ่น วัดบางขวด ตอน ยิงไม่ออก……….

ในงานพระราชทานเพลิง“หลวงปู่หุ่น” ณ วัดบางขวด(วัดนวลจันทร์) เมื่อวันเสาร์ที่๒๙มีนาคม พ.ศ.๒๕๑๒ มีการนำวัตถุมงคลของท่านห้อยไปกับลูกโป่งสวรรค์เพื่อแจกจ่ายเป็นที่ระลึกแก่ผู้คนที่อยู่ในท้องถิ่นห่างไกล ก็ปรากฏว่า “มีลูกโป่งใบหนึ่งลอยไปตกยังแดนดินถิ่นเสือนามกระเดื่อง เมืองสุพรรณบุรีเข้าให้”

พอชาวบ้านทางโน้นเห็นลูกโป่งตก ต่างก็พากันไปดู(ในสมัยนั้นไม่ค่อยได้เห็นลูกโป่งสวรรค์กันสักเท่าไหร่ จึงถือว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาด ชาวบ้านหลายคนทราบว่าหากมีลูกโป่งลอยมาก็มักจะมี “เงิน”หรือมี “ของ”ติดมาด้วย เพราะรู้ว่านี่คือการแจกทานอีกแบบหนึ่ง)

เมื่อมาถึงลูกโป่งก็พบว่ามี “พระเครื่อง”ผูกติดมาด้วย ชาวบ้านคนหนึ่งเป็น“นักเลงยิงพระ” พอแกเห็นแกก็เกิดอาการหมั่นเขี้ยวขึ้นมาติดหมัด คิดในใจว่า“เจ้าของเหรียญมีดีสักแค่ไหนถึงได้ปล่อยให้ของๆตัวลอยข้ามถิ่นไปเรื่อย วันนี้จะลองยิงดูสักหน่อยให้หายข้องใจ และจะได้ทำให้ชาวบ้านยอมรับนับถือตนว่าแน่จริงอะไรประมาณนั้น” คิดเสร็จแกก็นำพระไปแขวนคอไก่แล้วทำการยิง…

สำหรับปืนประจำตัวของแกก็คือ “ปืนลูกโม่ขนาด.๓๘ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน บรรจุกระสุน๖นัด” พอพระอยู่ในคอไก่แล้ว แกก็ควักปืนออกมาจากเอวแล้วง้างนกยกขึ้นเล็ง เสร็จแล้วแกก็เหนี่ยวไกยิงแบบซิงเกิ้ลแอคชั่นทันที!

เมื่อนกกระแทกเข้ากับจานท้ายกระสุน ก็เกิดเสียงเหล็กกระแทกเหล็กดัง“เชี๊ยะ” ปืนสับลูกกระสุนไม่แตก! เมื่อนักเลงยิงพระเห็นอย่างนั้นก็เลยยิงแบบดับเบิ้ลแอคชั่นไปอีกนัดหนึ่งทันที(ยิงเร็วแบบไม่ง้างนก) แล้วก็เป็นเหมือนเดิมคือยิงนัดที่๒ไม่ออก


“นักเลงยิงพระเริ่มเอะใจที่ปืนไม่ลั่นถึง๒นัด แต่แกยิงพระมาเยอะไหนเลยจะยอมอ่อนข้อให้ง่ายๆ แกจึงเหนี่ยวไกยิงจนครบทั้ง๖นัด ก็ปรากฏว่าปืนลูกโม่ยี่ห้อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่สามารถส่งกระสุนออกมาปะทะเหรียญพระเกจิอาจารย์ย่านบางกะปิของประเทศไทยได้”

และเพื่อให้มั่นใจว่า“ลูกปืนตนไม่ได้ชื้น”จนทำให้ยิงไม่ออก และเพื่อเติมเต็มความศรัทธาที่แกเริ่มมีให้กับเหรียญที่ตกลงมาจากฟ้า แกจึงกดปากกระบอกปืนลงน้ำแล้วเหนี่ยวไกยิงอีกครั้งหนึ่ง ก็ได้ยินเสียง “เปรี้ยง”ดังสนั่นลั่นทุ่ง พอยิงนัดแรกออกแกจึงยิงจนหมดโม่ ก็ปรากฏว่ายิงได้ทุกนัดไม่มีติดขัดแม้แต่น้อย

การยิงในครั้งนั้นมีประจักษ์พยานรู้เห็นกันตั้งหลายสิบคน ทำให้หลายวันต่อมา ได้มีชาวบ้านจากจังหวัดสุพรรณบุรีพากันยกโขยงเหมารถสองแถวใหญ่มายังวัดบางขวดเพื่อมาหาหลวงปู่ เรื่องก็เป็นเช่นนี้แล…

ลืมไปๆ ยังไม่ได้บอกเลยว่า“เหรียญของหลวงปู่หุ่นที่นักเลงยิงพระจากจังหวัดสุพรรณบุรียิงไม่ออก จนต้องนั่งรถสองแถวมากราบขอขมาลาโทษท่าน(กราบอัฐิ)ถึงที่วัดคือรุ่นไหนออกปีอะไร และเหรียญที่ว่านี้ก็คือเหรียญรุ่นแรกที่ออกเมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๑ นั่นเอง และนี่ก็คือตำนานอันยิ่งใหญ่อีกบทหนึ่งของหลวงปู่หุ่น พระเกจิอาจารย์ผู้มีอาคมขลังแห่งท้องทุ่งบางกะปิ”…น้าเอก.

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: