1526.หลวงพ่อกล่อม วัดโพธาวาส ผู้สำเร็จวิชามหาปัถมึน

หลวงพ่อกล่อม วัดโพธาวาส ผู้สำเร็จวิชามหาปัถมึน
วิชามหาปัถมึน เป็นสุดยอดวิชาสายคงกระพัน โบราณจารย์มักนิยมนำมาเสกวัตถุมงคล แต่ผู้ที่จะสำมหาปัถมึน มีไม่มากนัก ครูบาอาจารย์ที่สำเร็จวิชามหาปัถมึน และมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุด คงต้องยกให้หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง

แต่ถ้าเป็นที่ทางภาคใต้ คงไม่มีใครเกิน หลวงพ่อกล่อม วัดโพธาวาส เจ้าของเหรียญดังแห่งเมืองสุราษฎร์ธานี ที่เป็นยอมรับว่า เป็นเหรียญสุดเหนียวสุดคง ว่ากันว่า หลวงพ่อกล่อม จะปลุกเสกวัตถุมงคล ด้วยวิชามหาปัถมึน เวลาท่านเสกของ คนที่เห็น จะดูว่าตัวท่านจะใหญ่โตขึ้นมาก

หลังจากรุ่นหลวงพ่อกล่อม ก็มีอีกเพียงองค์เดียว ที่เขาว่ากันว่า สำเร็จวิชามหาปัถมึนเช่นกัน อาจารย์องค์นั้นคือ หลวงปู่จันทร์ วัดทุ่งเฟื้อ

หลวงปู่จันทร์ เวลาปลุกเสกของ ด้วยวิชามหาปัถมึน ตัวท่านไม่ใหญ่ขึ้น แต่เงาของท่านจะใหญ่โตขึ้น นับว่าเป็นเรื่องแปลกเหมือนกันหลวงพ่อกวย เคยบอกลูกศิษย์ไว้ว่า ถ้าเสกของคงกระพัน วิชามหาปัถมึนห้ามทิ้งเด็ดขาด วิชามหาปัถมึน บางสายเรียกมหาปัทหมื่น เป็นวิชาโบราณ มีมาตั้งแต่สมัยไหน ไม่สามารถสืบได้ แต่ตามตำราเกือบทุกสำนัก ล้วนมีคาถาบทนี้แทรกอยู่เสมอ แต่จะมีผิดเพี้ยนกันบ้าง แต่หลักจะเหมือนกัน ครูบาอาจารย์ มักจะบอกเสมอว่า ใครได้บทไหนให้ใช้บทนั้น ใช้ได้เหมือนกัน

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก ศิษย์สายวัดสะพานสูง
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: