1524.มหาตะบะมหาอำนาจราชสีห์ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว

มหาตะบะมหาอำนาจราชสีห์

พระที่เก่งทางมหาอำนาจแบบสุดๆ มีไม่กี่องค์นัก หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นับว่าเป็นหนึ่งในนั้น รูปที่นำมาลง ว่ากันว่าเป็นรูปที่ท่านกำหนดตะบะมหาอำนาจแบบเต็มที่ มีอยู่ครั้งหนึ่ง มีลูกพาหลานไปเยี่ยมแม่ที่นครชัยศรี ขณะอุ้มเด็กเดินผ่านรูป เด็กแหงะไปเห็นรูปนี้ที่ฝาผนัง เด็กกลัวจนร้องไหโฮ
ตอนที่หลวงปู่บุญ ท่านมีชีวิตอยู่ ท่านมีตำแหน่งเจ้าคณะภาค เมื่อพระเกิดอธิกรณ์ ท่านจะไปเป็นตัดสินให้ หลวงปู่เพิ่มเคยเล่าให้คุณสุธนฟังว่า เวลาที่ท่านไปตัดสิน พอท่านเอ่ยปากซักถามพระบางองค์ ถึงกับยืนขาสั่นตัวสั่น บางองค์กลัวถึงกับยืนไม่ได้ต้องทรุดนั่งกับพื้น บางองค์ ถึงกับปัสสาวะราด
คุณสุธนจึงถามหลวงปู่เพิ่ม ว่าหลวงปู่บุญท่านใช้วิชาใด คนจึงเกรงท่านนัก หลวงปู่เพิ่มจึงบอกว่า หลวงปู่เก่า(หมายถึงหลวงปู่บุญ)ท่านใช้คาถาตะบะราชสีห์ คุณสุธนจึงขอคาถานี้กับหลวงปู่เพิ่ม ซึ่งหลวงปู่เพิ่มก็มอบให้ พร้อมประสิทธิ์ประสาทให้อย่างดี
ขณะนั้น คุณสุธนเป็นอาจารย์สอนเด็กช่างกลแห่งหนึ่ง คุณสุธนภาวนาคาถาตะบะราชสีห์ ใครๆก็รู้ว่าเด็กช่างนั้นแสบขนาดไหน แต่ไม่ว่าเด็กเฮี้ยวเด็กแสบแค่ไหน อาจารย์ท่านอื่นเอาไม่อยู่ พอมาเจอคุณสุธนนี่หงอหมด กลัวหมด
อ.กฤษณะถือว่าตัวเองโชคดี เพราะได้วิชาตะบะราชสีห์ มาเหมือนกัน โดยได้มาจากหลวงปู่ผล วัดพันท้ายนรสิงห์ โดยหลวงปู่ผล ท่านสืบทอดจาก หลวงปู่แก่น วัดช่องลม ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับหลวงปู่บุญ

ที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: