1522. เรื่องราวความเข้มขลังวิชาหัวใจพระยมกับฅนโกงความตายของ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม

วิชาหัวใจพระยมกับฅนโกงความตาย (หลวงพ่อคง ธัมมโชโต วัดบางกะพ้อม)

ข้าพเจ้านึกถึงเรื่องราวความเข้มขลังซึ่งเคยได้รับฟังมาเรื่องหนึ่ง เรื่องราวนี้เห็นไม่มีผู้ใดนำมากล่าวถึงในปัจจุบัน เห็นควรรวบรวมนำมาเผยแพร่ให้ชนรุ่นหลังได้รู้ถึงมนต์ขลังของเมืองแม่กลอง เป็นวิชาที่สามารถต่อรองกับความตายได้ คำว่าต่อรองใช่ว่าจะห้ามความตายไม่ให้เกิดขึ้น แต่เป็นการยืดเวลาให้มรณกาลที่จะมาถึงนั้นผ่อนผันเวลาออกไป

เรื่องราวนี้ข้าพเจ้าได้รับฟังมาเมื่อราวปี พ.ศ. ๒๕๓๓ จากคำบอกเล่าของ คุณปู่ไช้ ไทรอนุกูล ช่วงเวลาที่ท่านเล่าเรื่องนี้ท่านมีอายุได้ราว ๙๐ ปีเศษ ท่านผู้นี้เดิมสมัยแข็งแรงนอกจากอาชีพหลัก คือ อาชีพเกษตรกร ท่านยังมีอาชีพสำรองอีก คือ ต้มเหล้าป่า สมัยนั้นปู่ไช้เล่าว่านั้นบ้านเมืองยังไม่เจริญเรื่องต้มเหล้าไม่ใช้เรื่องแปลก

ปู่ไช้เป็นฅนค่อนไปทางนักเลงไม่ยอมฅนและใจถึงพวกฝูงมาก ชอบเรื่องคาถาอาคมและของขลังพอสมควร ซึ่งในแถบแม่กลอง – บางนกแขวก – ดำเนิน – บางแพ ไปจรดเมืองเพชรไม่มีใครไม่รู้จักชื่อเสียงของ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม เพราะท่านเก่งทั้งทางเหนียวคงและเมตตามหานิยม ศิษย์ท่านมีมากซึ่งภายหลังล้วนเป็นยอดคณาจารย์ทั้งสิ้น

เรื่องอิทธิคุณของหลวงพ่อคงนั้นมีมากเพราะท่านชอบเสาะแสวงหาครูดี ทั้งออกท่องเทียวธุดงค์ไปศึกษาวิชาตามสำนักต่าง ๆ ในวาระนี้ขอกล่าวถึงวิชาหนึ่งที่หลวงพ่อคงท่านทำได้ขลังและเด็ดขาดมาก คือ วิชามงคลสวมคอฅนป่วย หลายท่านคงว่ามงคลแบบนี้ก็ไม่เห็นแปลกเพราะพระเกจิอาจารย์ทั่วก็ทำได้ แต่มงคลของหลวงพ่อคงที่นำมากล่าวถึงนี้ ท่านจะเสกทำเฉพาะเมื่อมีผู้มาขอเท่านั้น และฅนป่วยที่จะสวมมงคลของท่านจะเป็นเฉพาะผู้ป่วยอาการหนักใกล้ตายเท่านั้น

วิชาเสกมงคลของหลวงพ่อคงนี้เรียกว่า **วิชาหัวใจพระยม** อันหมายถึงหัวใจของพญายมราชนั่นเอง วิชานี้ไม่ทราบว่าท่านเรียนมาจากสำนักได้ แต่ที่รู้ชัดและเห็นผลเด็ดขาดว่า หากศิษย์หรือชาวบ้านละแวกวัดบ้านใดมีผู้ป่วยใกล้ตาย หรือบรรพบุรุษซึ่งนอนป่วยรอการมาของลูกหลานให้พร้อมหน้า พ่อ-แม่ ที่รอลูกมาดูใจให้เป็นครั้งสุดท้าย บ้านใดมีผู้ป่วยในกรณีดังที่กล่าวมาลูกหลานก็จะมาขอมงคลจากหลวงพ่อคง

ซึ่งมงคลที่ว่านี้หลวงพ่อคงท่านจะไม่ทำพร่ำเพรื่อ ท่านจะถามถึงเหตุผลกับผู้ที่มาขอ ทั้งถามอาการและวันเดือนปีเกิดของผู้ป่วยนั้นก่อน ท่าจะคำนวณตรวจดูก่อนว่าเห็นสมควรช่วยเหลือหรือไม่ หากรายใดหลวงพ่อคงท่านทำมงคลให้ไปสวมคอก็น่าแปลก ที่ฅนป่วยรายนั้นจะมีอาการทรงตัวอยู่จนลูกหลานมาพร้อมหน้า หรือทำการสั่งเสียจนครบถ้วนได้ทุกรายไป

สำหรับมงคลสวมคอผู้ป่วยนี้หลวงพ่อคงท่านสังกำชับว่า เมื่อผู้ป่วยได้ทำในสิ่งที่ปรารถนาครั้งสุดท้ายสมใจแล้ว ลูกหลานต้องถอดสายมงคลนี้ออกทันที แล้วนำมาคืนหลวงพ่อคงท่าน เพื่อวิญญาณจะได้ออกจากร่างเป็นไปตามกฎของ ไตรลักษณ์ ซึ่งทุกรายก็ปฏิบัติตามคำสั่งของท่านอย่างเคร่งครัด ต่อมามีเศรษฐีรายหนึ่งเป็นผู้มีสมบัติและลูกหลานมาก เมื่อล้มป่วยใกล้ตายลูกหลานยังมาไม่ครบ ผู้ป่วยมีความห่วงใยที่ตนยังไม่ได้จักการเรื่องสมบัติ ทั้งลูกหลานหลายฅนก็ไปทำการค้าขายต่างเมือง ลูกหลานปรึกษากันแล้วจึงมาขอความช่วยเหลือจากหลวงพ่อคง ซึ่งท่านก็เมตตาทำมงคลสวมคอไปให้

ต่อเมื่อเศรษฐีสั่งเสียลูกหลานครบถ้วนดีแล้ว พวกลูกหลานเกิดความอาลัยไม่ยอมถอดมงคลที่สวมคอออก เศรษฐีซึ่งป่วยนอนอยู่ดูอาการมีแต่ทรุดหนักลงเรื่อย ๆ ดูแล้วยังไงไม่น่าจะรอด แต่น่าแปลกที่ฅนป่วยที่นอนนิ่งมาหลายวันนั้นไม่ยอมขาดใจ ยังคงนอนหายใจรวยระรินอยู่บนที่นอน ส่วนร่างกายก็ซูบผอมลงจนเหลือหนังหุ้มกระดูก ใบหน้าตอบตาลูกโบ๋ดูน่าสมเพชเวทนายิ่งนัก เวลาผ่านไปหลายวันหลวงพ่อท่านไม่เห็นมีใครนำมงคลมาคืน จนคืนหนึ่งหลวงพ่อคงท่านเห็นมีชายนุ่งผ้าแดงมานั่งคุกเข่าพนมมือ ทั้งบอกเรื่องราวที่เขาไม่อาจนำดวงวิญญาณของเศรษฐีไปได้ เพราะท่านเสกมงคลสวมคอให้เศรษฐีผู้นี้อยู่

รุ่งเช้าหลวงพ่อคงท่านรีบไปที่บ้านเศรษฐีตรงขึ้นไปบนเรือน เข้าไปที่ห้องนอนของเศรษฐีซึ่งนอนป่วยอยู่ ร่างเศรษฐีซึ่งผอมและมีกลิ่นคล้ายศพตายซาก แต่ยังมีลมหายใจซึ่งนอนอยู่เบื้องหน้า ท่านยืนสงบนิ่งคล้ายแผ่เมตตาอยู่ครู่หนึ่งแล้วจึงก้มลงล้วงหยิบสายมงคลจากคอเศรษฐี ท่านเก็บสายมงคลแล้วหันหลังกลับเดินลงเรือทันที พวกลูกหลานที่เห็นก็ได้แต่ก้มกราบน้ำตาไหว้ด้วยรู้ความผิดของพวกตน

เมื่อท่านลงเรือแล้วก็ได้ยินเสียร้องไห้ของเหล่าลูกหลานเศรษฐีดังตามหลังมา แสดงว่าบัดนี้ท่านเศรษฐีได้สิ้นใจลงแล้วตามกฎแห่งธรรมชาติ นับแต่นั้นมาหลวงพ่อคงท่านไม่ยอมทำมงคลสวมคอชนิดนี้ให้ใครอีกเลย และไม่เคยปรากฏในยุคต่อมาว่ามีศิษย์ของท่านรูปใดได้สืบทอดวิชานี้

กฎแห่งกรรม กฎของธรรมชาติ ไม่มีผู้ใดฝืนไปได้ แม้นอาคมอันเข้มขลังก็ไม่อาจฝืนกฎนี้ได้ ดั่งท่านเศรษฐีผู้มีเงินทองมากมายก็ไม่อาจนำสิ่งใดติดตัวไปได้ สมบัติที่หามาทั้งชีวิตสุดท้ายยังนำมาซึ่งทุกข์ เป็นภาระและความทุกทรมานแก่ตนในวาระสุดท้ายอีก ในความเป็นจริงสิ่งที่จะติดตัวเราไปด้วยหลังสิ้นสุดลมหายใจมีเพียง บุญ กับ บาป เพียงเท่านั้นที่จะติดตามเราไปทุกภพชาติ

ขอนำเรื่องราวนี้มาบันทึกไว้เพื่อไม่ให้สูญไปตามกาลเวลา และระลึกถึงท่านผู้เล่าเรื่องราวนี้ คือ ปู่ไช้ ไทรอนุกูล หากมีบุญกุศลอันใดอันพึ่งมีพึ่งได้จากการเผยแพร่เรื่องราวนี้ ขออุทิศให้คุณพ่อคง วัดบางกะพ้อม กับท่านผู้เรื่องาวนี้แก่ข้าพเจ้า คือ ปู่ไช้ เทอญ ….. สวัสดี

ที่มา ฅนขลัง คลังวิชา
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: