1518.อภินิหารหลวงปู่ทวดที่ไม่เคยเปิดเผย จากบันทึกของท่าน อาจารย์ชุม ไชยคีรี

อภินิหารหลวงปู่ทวดที่ไม่เคยเปิดเผย จากบันทึกของท่าน อาจารย์ชุม ไชยคีรี

หากกล่าวถึงพระเถราจารย์โบราณผู้มีดวงจิตอัศจรรย์ เป็นพระผู้เปี่ยมด้วยบุญญฤทธิ์แห่งแดนใต้ เชื่อว่าท่านทั้งหลายต้องนึกถึงหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ จังหวัดปัตตานี พระเถราจารย์โบราณผู้มีอายุกาลผ่านมายาวนานนับร้อยปี หลวงปู่ทวดนี้ความจริงท่านมรณภาพไปนานนับร้อยปี การที่ท่านกลับมาบำเพ็ญบารมีในภพมนุษย์เพิ่มเติมนี้ หากกล่าวไปผู้ที่สามารถติดต่อทางจิตกับหลวงปู่ทวดได้นี้

มีทั้งสื่อสารกันในทางสมาธิจิต เรียกว่าสื่อทางใจ เช่น พระอาจารย์ทิม วัดช้างไห้, หลวงปู่ดู่ วัดสะแก, หลวงพ่อต่วน วัดบางนอน, ท่านอาจารย์ทวี ทิวแก้ว ฯลฯ อีกประการ คือ สื่อสารโดยผ่านร่างประทับทรง ในอดีตผู้เป็นร่างประทับทรงหลวงปู่ทวดได้มีอยู่หลายท่าน เช่น หลวงปู่หมุน วัดเขาแดง, คุณชะลอ เชาว์ดี (นายด่านเบตง) ฯลฯ

ในวาระนี้ข้าพเจ้าขอนำบันทึกสำคัญ ซึ่งบันทึกดังกล่าวเป็นบันทึกส่วนตัว ของท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี ปรมาจารย์ฆราวาสจอมขมังเวทย์ของสำนักเขาอ้อ ผู้สร้างความอัศจรรย์ทางจิตได้จริง และหาญกล้าพิสูจน์ฤทธิ์อำนาจจิตให้สังคมได้พบเห็น ที่สำคัญท่านกล้าให้ลองของได้ทุกสถานการณ์ ในสายวิชาทางใต้สำนักเขาอ้อ นอกจากวิชาไสยศาสตร์อันเข้มขลังแล้ว ยังมีการศึกษาวิชาทางวิญญาณศาสตร์

เรียกว่าวิชาที่ใช่สื่อสารติดต่อกับผู้ที่ล่วงลับไปแล้วได้ การเรียนวิชาดังกล่าวมีการศึกษาและครอบต่อกันรุ่นสู่รุ่น ความเชื่อเรื่องการเข้าทรงของทางใต้มีมายาวนาน เรียกว่าเรียนรู้เคียงคู่กับวิชาไสยศาสตร์เลยก็ว่าได้ เห็นได้จากการปลุกเสกวัตถุมงคลพิธีสำคัญ ๆ จะมีดวงวิญญาณจากโลกทิพย์ของโบราณจารย์ มาแสดงอภินิหารเข้าประทับทรงช่วยปลุกเสกวัตถุมงคลต่าง ๆ โดยมีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรในหลายพิธี

บันทึกส่วนตัวของท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี ที่ข้าพเจ้านำมาเปิดเผยต่อสังคมนี้ เป็นบันทึกเพียงบางส่วนสั้น ๆ บันทึกเรื่องราวคราว หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ มาเข้าประทับทรง อันมีรายละเอียดเนื้อหาน่าสนใจ ในบันทึกระบุวันที่ตามหัวกระดาษ คือ วันศุกร์ที่ ๑๕ มกราคม พ.ศ. ๒๕๐๘ ขึ้น ๑๓ ค่ำ เดือน ๒ ถอดใจความได้ดังต่อไปนี้

**หลวงปู่ทวด มาประทับทรง เวลา ๑๑.๐๐ น. ท่านสั่งให้ทำเทียนขี้ผึ้งดี (เทียนแท้) ตามถวายท่านระลึกถึงท่าน และตั้งไม่รวมกับพระพุทธเวลาทำพิธี และท่านเอาเท้าเหยียบผ้าขาวทำเป็นยันต์ก็ได้ สั่งว่าให้เช็ดหัวลูบหน้าทุกวัน และให้อาบน้ำมนต์สะเดาะพระเคราะห์**

บันทึกรายมือท่านอาจารย์ชุมเพียงสั้น ๆ ไม่กี่บรรทัดนี้ หากอ่านให้ดีเห็นมีประโยชน์ให้ทราบได้ ถึงการบูชาหลวงปู่ทวดอย่างถูกต้องจากคำสั่งของท่านว่า การบูชาท่านให้ดีควรใช้เทียนขี้ผึ้งแท้ โดยจุดบูชาท่านให้แยกจากพระพุทธรูปดังนี้ ในส่วนต่อมาของบันทึกยังแสดงให้รับรู้ได้ว่า เมื่อหลวงปู่ทวดมาเข้าประทับในร่างทรงแล้ว ท่านสามารถเหยียบบนผ้าขาวเปล่า ๆ ให้มียันต์ปรากฏขึ้นในผ้าขาวนั้นได้ ทั้งยังสั่งว่าให้นำผ้าขาวที่ปรากฏยันต์ขึ้น

จากการเหยียบของหลวงปู่ทวดนี้ไปบูชา สามารถนำมาใช้ลูบหน้าเช็ดหัวให้เกิดมงคลได้ในทุกวัน เรื่องราวจากบันทึกสั้น ๆ ไม่กี่บรรทัดนี้ไม่ควรมองข้าม เห็นมีคุณค่าทางใจสูงและเป็นบันทึกที่แสดงให้เห็นถึงเรื่องราวในสมัยนั้น และยืนยันถึงความอัศจรรย์ของครูบาอาจารย์จากโลกทิพย์ ที่มาประทับทรงผ่านร่าง (ของแท้) ว่าท่านสามารถแสดงอภินิหารได้อย่างน่าอัศจรรย์ดังนี้

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก ฅนขลัง คลังวิชา
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: