1501.อ.ชุม ไชยคีรี ผู้ประกาศเกรียติคุณสำนักเขาอ้อ 2

อ.ชุม ไชยคีรี ผู้ประกาศเกรียติคุณสำนักเขาอ้อ

เมื่ออ.ชุม ไชยคีรี ย้ายสำนักมาเปิดที่กรุงเทพฯ ท่านก็สร้างชื่อเสียงเร็วมาก แค่ไม่กี่ปี ชื่อของ อ.ชุม เป็นที่รู้จักของคนกรุงเทพฯ และ อ.ชุม ก็ประกาศตัวเป็นศิษย์เขาอ้อ อย่างชัดเจน จนทำให้คนทั่วไป เริ่มรู้จักสำนักเขาอ้อ

เมื่อปี๒๔๙๗ วัดเวฬุราชิน ได้เชิญ อ.ชุม ไปเป็นเจ้าพิธี พิธีนั้น อ.ชุม ได้นำตะกรุดกำเนิดสาม ไปปล่อยทิ้งน้ำ และเรียกกลับ ซึ่งเป็นพิธีที่ อ.ชุม ไม่เคยทำมาก่อน อ.ชุม จึงส่งโทรจิต ไปหาพระอาจารย์คง วัดบ้านสวน มาช่วย เพราะเวลาจำกัด นิมนต์ทางอื่นไม่ทันแล้ว

พระอาจารย์คง ได้นั่งรถไฟมา ถึงวัดเวฬุราชินในตอนเช้า ทันเวลาพอดี เมื่อทำพิธีเรียกตะกรุดกลับมาได้แล้ว ผู้คนจึงเริ่มรู้จัก พระอาจารย์คง วัดบ้านสวนเป็นครั้งแรก

พระอาจารย์นำ ท่านเป็นอ.ฆราวาสมาก่อน มีลูกศิษย์มากมาย แต่ท่านก็โด่งดัง ในเขตภาคใต้เท่านั้น จนเมื่อปี๒๕๑๓ อ.ชุม ได้รับเชิญไปเป็นเจ้าพิธี พุทธาภิเศก ที่วัดเวฬุราชิน

อ.ชุม ไชยคีรี ได้แนะนำให้เจ้าอาวาส วัดเวฬุราชิน นิมนต์พระอาจารย์นำมาเสกด้วย เมื่อพระอาจารย์นำ มาถึงวัดเวฬุราชิน เจ้าอาวาส เกิดมีศรัทธาต่อพระอาจารย์นำมาก จึงขออนุญาตสร้างเหรียญรูปท่าน ซึ่งพระอาจารย์นำก็อนุญาตให้ทำ

เหรียญรุ่นนี้ จึงเป็นเหรียญรุ่นแรกพระอาจารย์นำ มีลักษณะเป็นรูปพระอาจารย์นำ ด้านหลังเป็นรูปเสือ

หลังจากพระอาจารย์นำ มาพิธีวัดนี้แล้ว ก็มีคนรู้จักท่านมากขึ้น ได้รับกิจนิมนต์ไปเสกของเยอะมาก ดั่งปี๑๘ ก็มาปลุกเสกที่วัดกลางบางแก้ว

และที่วัดนี้ คุณสุธน ศรีหิรัญ นักเขียนพระเครื่องรุ่นใหญ่ ก็ได้มารู้จักพระอาจารย์นำ และคุณสุธน ได้ติดตามมาพัทลุง นำประวัติพระอาจารย์นำไปเผยแผ่ และเขียนประวัติวัดเขาอ้อ จนทำให้วัดเขาอ้อ เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ไม่ใช่แค่ภาคใต้เท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก ศิษย์สายวัดสะพานสูง

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: