1495.ตำนานพระขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่ทิม

ตำนานพระขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่ทิม

ในบรรดาพระขุนแผน ของเกจิอาจารย์ คงปฏิเสธไม่ได้ ว่าพระขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ถือเป็นอันดับหนึ่ง มีวัดที่ลอกเลียนแบบ มากที่สุดในประเทศไทย

วิชานี้ หลวงปู่ทิม ท่านได้มาตอนท่านออกธุดงค์ ท่านมักเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า ท่านได้จากพระหนุ่ม ที่เจอกันที่เมืองกาญณ์ แต่ท่านไม่ได้ถามชื่อ จนตอนหลัง จึงมีหลักฐานว่า วิชาพรายกุมาของท่าน มีชื่อในตำราว่า วิชาทำตุ๊กตาทอง ซึ่งอันนี้ คนทั่วๆไป ล้วนทราบว่า เป็นวิชากุมารทอง ของหลวงพ่อเต๋ คงทอง
จึงน่าจะเป็นไปได้สูงว่า พระหนุ่มที่หลวงปู่ทิมเจอ และมอบวิชาให้ คงต้องเป็นหลวงพ่อเต๋แน่ เพราะตั้งแต่แอดมินศึกษามา วิชากุมารทอง ที่เรียกว่า ตุ๊กตาทอง มีแต่ที่สำนักวัดสามง่ามเท่านั้น และตามอายุ หลวงปู่ทิมแก่กว่าหลวงพ่อเต๋ สิบสองปี ท่านจึงเอ่ยว่าเป็นพระหนุ่มที่มอบให้ท่าน คือเด็กกว่าท่านเยอะ
การสร้างผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม ท่านต้องให้ลูกศิษย์ไปพลี หัวกระโหลกเด็ก และทำการสะกดวิญญาณ กุมาร ไม่ให้เป็นโทษแก่ผู้ใช้ ให้แต่คุณแก่ผู้ใช้ ว่ากันว่า หลวงปู่ทิม ท่านใช้เวลาในการเสก ถึงสว่างทีเดียว

ซึ่งนับว่า ขั้นตอนนี้ เป็นส่วนสำคัญที่สุด ทำให้พระขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่ทิม จึงมีแต่คุณไม่มีโทษ จึงทำให้ พระขุนแผนพรายกุมาร เป็นที่แสวงหาของคนทั่วไป จนทำให้มีสนนราคา หลักหลายแสนในปัจจุบัน
ถ้าให้แอดมิน แนะนำพระขุนแผน ที่มีกุมารทองด้วย ในปัจจุบัน แอดมินขอแนะนำพระขุนแผนแสนสะท้าน อ.กฤษณะ เพราะออกมาหลายปีแล้ว จึงมีประสบการณ์เกี่ยวกับกุมารมาก จึงเป็นที่ยอมรับของคนที่บูชาว่ามีกุมารจริง และไม่เคยมีข่าวว่า ทำร้ายเจ้าของที่บูชาเลย อาจจะเป็น เพราะกุมารรุ่นนี้ เป็นกุมารเทพ จึงมีฤทธิ์เยอะ และเกรงกลัวต่อบาป

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก ศิษย์สายวัดสะพานสูง
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: