1491.เมื่อเกจิสายเหนียวลองเกจิสายเหนียว

เมื่อเกจิสายเหนียวลองเกจิสายเหนียว
หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ เป็นเกจิที่ดังมาแต่หนุ่ม ไปงานพุทธาภิเศก งานที่มีหลวงพ่อจง ไปร่วมเสกด้วย ทำเอาไปสะดุดใจ หลวงพ่อจง เมื่อเลิกงานแล้ว มีคนไปรุมกราบหลวงพ่อจง ท่านบอกให้ไปขอของดี พระหนุ่มองค์นั้นสิ พลังจิตกล้าแข็งเหลือเกิน

สมัยหลวงปู่สี วัดสะแก ยังมีชีวิตอยู่ เวลามีคนมาขอของท่าน ถ้าใครชอบสายเหนียว ท่านจะแนะนำให้ไปหาหลวงพ่อพรหม โดยกำชับอีกว่า อยุธยาในสมัยนี้ ท่านพรหมนี่เหนียวจริง ไม่แพ้ใครเลย

หลวงพ่อพรหม เวลาท่านไปพุทธาภิเศกที่ไหน ถ้าเจอเกจิที่ไม่เคยเจอกัน ท่านจะส่งพลังเข้าไปทัก ยิ่งถ้ามีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ไม่เก่งจริง ท่านเคยอัดจนเกจิองค์นั้น ต้องเลิกปลุกเสก กลับวัดแจ้นเลย

มีอยู่ครั้งหนึ่ง หลวงพ่อพรหม ไปงานพุทธาภิเศกที่วัดหนึ่ง เผอิญเจ้าภาพ จัดให้ท่านนั่งตรงข้ามกับ หลวงพ่อกวย เมื่อปลุกเสกจนเป็นที่พอใจแล้ว หลวงพ่อพรหมก็ส่งพลังไปทักหลวงพ่อกวย

หลวงพ่อกวย ท่านก็ไม่ยอมเหมือนกัน ส่งพลังเตโชกสิณ อัดกลับมา ทั้งสององค์อัดกันด้วยเตโชกสิณ จนฉัตรพิธีที่อยู่กลาง ถึงกับติดไฟ แต่ก็ดับเลย แต่ฉัตรถึงกับหักลงมา

เมื่อเสร็จพิธี หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราฯ เดินมาพูดว่า ท่านทั้งสององค์ เล่นกันยังกับเด็กๆ
หลังจากงานนั้น ทั้งหลวงพ่อกวยและหลวงพ่อพรหม ทั้งสององค์ มีความยอมรับซึ่งกันและกัน และมักแนะนำ ลูกศฺษย์ลูกหาให้ไปหาอีกฝ่ายหนึ่ง

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก ศิษย์สายวัดสะพานสูง

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: