1399.หลวงพ่อกวย เทพเจ้าแห่งเมืองสรรค์ โจรยังไม่กล้าย่างเข้าวัด!! เจอไม้ตะพดหลวงพ่อบ้องใส่หัวจนเข็ดหลาบ

หลวงพ่อกวย เทพเจ้าแห่งเมืองสรรค์

หลวงพ่อกวย ท่านนับเป็นเกจิรุ่นหลัง แต่บารมีของท่านสูง จนไปเทียบกับเกจิรุ่นเก่าได้ เมื่อแรกเริ่ม ท่านใช้วิชาสักยันต์ เรียกหาลูกศิษย์ก่อน ลูกศิษย์ที่สักกับท่าน มีทั้งหมดสี่หมื่นกว่าคน นับว่า ท่านมีลูกศิษย์ที่มาสักกับท่าน ถ้าจัดอันดับแล้ว วิชาสักยันต์สุดขลังของหลวงพ่อช่วงสงครามโลกครั้งที่สองหลวงพ่อกวย อยู่ในระดับแนวหน้าทีเดียว

หลวงพ่อกวย กลับมาอยู่วัดบ้านแค ได้สักยันต์ให้ศิษย์จนมีชื่อเสียงโด่งดังมาก ขนาดสักกันทั้งกลางวันกลางคืน ใครอยากได้ของดีสมัยก่อนต้องเดินเท้ามาที่วัดลำบากมาก ใครรวยหน่อยก็ขี่จักรยาน หรือเหมารถ 2 แถว มากัน ท่านได้จดบัญชีรายชื่อไว้ปรากฏว่ามีคนสักถึง 4 หมื่น 4 พันคน ต่อมา หลวงพ่อเห็นว่าสมควรแก่เวลา จึงหยุดสักยันต์ หันมาทำพระเเละแต่เรื่องรางของขลังแจกลูกศิษย์และผู้ศรัทธา เช่น ตะกรุด, มีดหมอ, แหวนแขน ยุคนั้น ข้าวยากหมากเเพง โจรผู้ร้ายเต็มบ้านเต็มเมือง โดยเฉพาะ เเถวภาคกลางตอนล่าง เเถบนครสวรรค์ ชัยนาท อ่างทอง สุพรรณบุรี เป็นเเหล่งกบดานของก๊กเสือร้ายหลายกลุ่ม ชาวบ้านเเคอาศัยบารมีหลวงพ่อกวยคุ้มครองครอบครัวเเละทรัพย์สิน ของมีค่าต่าง ๆ จะเอามาฝากหลวงพ่อกวยที่วัด บางครอบครัวหอบลูกเมียมาขอนอนที่วัดเพราะกลัวโจรฉุดคร่า วัวควายก็เอามาผูกในลานวัด

จากคำบอกเล่าของคนเก่า ๆ ย่านบ้านเเค ยืนยันว่า พวกโจร เสือต่าง ๆ ไม่มีใครกล้าลองดีกับหลวงพ่อกวย เพราะเคยมีเสือปล้นชื่อดังจากอ่างทอง พาสมุนล้อมวัดบ้านเเคตอนกลางคืน เห็นวัวควายของชาวบ้านที่ลานวัดมีเยอะมาก เเต่เข้าไปไม่ได้ แค่เดินเข้าเขตวัดก็โดนหลวงพ่อตีด้วยตะพดและโดนเล่นงานจนบาดเจ็บ ต้องรีบพาสมุนกลับไปหมดเเละไม่กล้ามาก่อเหตุแถวบ้านแคอีกเลย นับจากนั้นถ้าเสือปล้นเดินผ่านวัดบ้านแค ต้องยิงปืนถวายหลวงพ่อกวยทุกครั้ง กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสืบต่อไปจนหลวงพ่อมรณภาพ

ขอบคุณที่มา เพจ ศิษย์สายวัดสะพานสูง / ครูพักลักจำ // บทความนี้เพื่อการศึกษาอนุรักษ์เชิงประวัติศาสตร์ / เรื่องเล่าชาวสยาม
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: