1394.หลวงพ่อทบกับกสิณไฟ เมื่อข้าดับไฟหมดแล้วลูกปืนที่ไหนมันจะยิงออกละว้า..

หลวงพ่อทบกับกสิณไฟ
ตลอดเวลาที่หลวงพ่อทบ ท่านอยู่ในเพศบรรพชิต 79 พรรษา ท่านไม่เคยมีศีลด่างพร้อย ท่านได้บำเพ็ญเพียรในวิปัสสนาธุระศึกษากสิณต่างๆทั้ง 40 กสิณ โดยเฉพาะกสิณไฟท่านบอกว่าเมื่อทดลองดูแล้วถูกกับจริตของท่าน ท่านจะนั่งเพ่งเปลวเทียนทุกคืน นายแพทย์ไชยกาญจน์ กาญจนา ศิษย์คนหนึ่งของท่านที่พาหลวงพ่อไปรักษาตาที่โรงพยาบาลหัวเฉียว ก็ให้ความเห็นว่าดวงตาของหลวงพ่อหมดอายุก็เพราะว่าสาเหตุนี้ นอกจากนี้หลวงพ่อยังเคยเดินทางไปแลกเปลี่ยนวิชากสิณกับหลวงพ่อพิธ วัดฆะมังอีกด้วย

ในงานพุทธาภิเษกกริ่งไตรมาส เหรียญปั้มไตรมาส เหรียญหล่อไตรมาส รูปเหมือนผงไตรมาสและพระเนื้อผงพิมพ์จันทร์ลอย ที่วัดโบสถ์โพธิ์ทอง ต.นายม.อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ.2515 ก็เป็นอีกพิธีหนึ่งที่ได้แสดงให้เห็นถึงกสิณไฟของหลวงพ่อท่านอย่างชัดเจน ผู้อยู่ในเหตุการณ์ต่างเห็นกับตาตัวเองทั้งหมด ท่านผอ.ชัยพร (ขอสงวนนามสกุล) เพราะผมยังไม่ได้ขออนุญาตจากท่านเพราะท่านเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เหตุที่ต้องลงนามท่านก็เพราะต้องการให้เนื้อหาของเรื่องสมบูรณ์ ไม่ได้มีเจตนาอื่นแอบแฟง

ท่านผอ.ไชยพร เพิ่งรับราชการใหม่ๆเงินเดือน 600 บาท (ในปีพ.ศ.2515) อยากจะได้พระกริ่งไตรมาสไว้บูชา จึงได้ไปขอจองกับคุณวิญญูผู้สร้างไว้ 1 องค์ และรอมารับพระกริ่งจากมือหลวงพ่อเลยที่เดียว หลังพิธีเสร็จสิ้นแล้วคณะกรรมการได้อาราธนานิมนต์หลวงพ่อให้ไปดับเทียนชัย โดยมีคุณนพคุณเป็นคนเดินประคองหลวงพ่อเดินไป พอหลวงพ่อไปถึงแทนที่หลวงพ่อท่านจะใช้ใบพลูดับ หลวงพ่อกลับใช้มือทั้งสองข้างดับเทียนชัยหน้าตาเฉย ไม่แสดงอาการร้อนเลย

เท่านั้นยังไม่พอ ธูปที่จุดปักไว้ในกระถางกำใหญ่ๆหลวงพ่อท่านใช้มือดับทั้งหมด เมื่อคุณนพคุณกราบเรียนถามท่านว่า ทำไมหลวงพ่อถึงดับไฟอย่างนั้น…..หลวงพ่อบอกว่า…..มันเป็นเคล็ดทางมหาอุดเมื่อข้าดับไฟหมดแล้วลูกปืนที่ไหนมันจะยิงออกละว้า……..
Cr.tamroiluangporthob.com

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: