1678.หลวงปู่หน่าย อินทสีโล แห่ง วัดบ้านแจ้ง กับประสบการณ์ในการพบพาน ถูกหมอผีจอมขมังเวทย์ลองดี ริเอา”หนอน” มาถวายใส่บาตรท่าน

สวัสดีครับคุณผู้ฟังทุกท่านนี่คือรายการเปิดตำนานมาถึงตอนที่ 47 แล้วนะครับวันนี้ผมมีเรื่องราวดีๆ ที่จะนำมาเล่าให้ทุกท่านได้ฟังอีกเช่นเคย ไปกันที่กรุงเก่าของเราครับ

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นับได้ว่า เป็นจังหวัดที่มีพระเกจิอาจารย์ที่เก่งดังมากมายหลายรูปด้วยกัน ตั้งแต่อิดีต มาจนถึงปัจจุบัน ยังคงมีพระคณาจารย์สืบทอดวิทยาคมมนต์ตราคาถา มีให้เห็นหลายรูปหลายนาม ที่อำเภอบางปะหันในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็มีพระคณาจารย์อยู่รูปหนึ่ง ซึ่งทรงไว้ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องวิชาไสยเวทย์ ที่ไม่เป็นสองรองใครในยุคสมัยเดียวกัน เป็นที่น่าเคารพเลื่อมใสอย่างยิ่งจากพุทธศาสนิกชนทั่วไป

พระคณาจารย์รูปนี้ ท่านคือหลวงปู่หน่ายแห่งวัดบ้านแจ้ง ด้วยกิตติศัพท์ในด้านพุทธาคม เวทยาคมของหลวงปู่ที่ดังขจรขจายไปทั้งใกล้และไกลมาเป็นเวลาเนิ่นนาน

สาธุชนจึงให้ความเคารพนับถือท่านเป็นอย่างมาก

คราหนึ่ง เมื่อครั้งที่อาจารย์ตี๋และหลวงตานิ่ม วัดเขาน้อยพระอาจารย์ ได้ธุดงค์เข้าไปในป่าลึก ได้ไปเจอกับหลวงปู่หน่ายเข้าในวันหนึ่ง ที่ป่าแถวๆด่านช้าง หลังจากสนทนาธรรมจนรู้ว่าใครเป็นใครแล้ว รู้สึกถูกคอและชอบพอกันเป็นอย่างยิ่ง จึงออกเดินทางธุดงค์ไปด้วยกัน ได้พากันเดินทางไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเวลาบ่ายแก่ๆ ได้พากันไปปักกลดอยู่ที่ชายน้ำใกล้ๆหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เมื่อชาวบ้านในหมู่บ้าน สังเกตุเห็นว่ามีพระธุดงค์ผ่านมา จึงต่างเข้าไปทักทายถามไถ่กันเป็นทิวแถว ชาวบ้านเมื่อได้ไต่ถามและพูดคุย ก็รู้สึกเลื่อมใสและศรัทธาในพระธุดงค์กลุ่มนี้เป็นอันมาก โดยเฉพาะหลวงปู่หน่ายนั้น ที่ชาวบ้านเลื่อมใสเป็นพิเศษ เพราะท่านช่างดูมีสง่าราศรีและยิ้มแย้มแจ่มใส่น่าศรัทธาเป็นยิ่งนัก มาขอให้ท่านทั้งสามพรมน้ำมนต์ให้พรกันเป็นทิวแถว

และแล้วก็เหมือนเหยียบตาปลาเข้าให้ เมื่อความนี้ไปถึงหูของหมอผีคนหนึ่งในหมู่บ้านเข้า…

เรื่องราวเกิดขึ้นดังนี้…

ขอบคุณที่มาดีๆ https://board.postjung.com/1081459.html

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: