1574.ขนลุก!! ค้น​หาศพคนจมน้ำตาย!! เกิดขึ้นจริงต่อสายตาผู้คนนับพัน​!!

ขนลุก!! ค้น​หาศพคนจมน้ำตาย!! #แชร์​ๆ
เรื่องลี้ลับสุดๆ​ ที่ฟังแล้วต้องขนลุก​ เรื่องจริง!! ​ เกิดขึ้นจริงต่อสายตาผู้คนนับพัน​!!
เล่าถึงเรื่อง​ราวอิทธิปาฏิหาริย์​ “พระอาจารย์​มหาวัฒน์” วัดสว่างหัวนาคำ​ กาฬสินธุ์​ พระวิปัสสนาจารย์มหาเปรียญ​ผู้ทรงภูมิธรรม​ ถึงแม้ในปัจจุบั​นพระอาจารย์​มหาวัฒน์​ ท่านได้​วางมือจากเรื่องเหล่านี้นาน​แล้ว​ เพราะอยาก​ปลีก​ความวุ่นวาย​ แต่เรื่องนี้ก็ยืนยันให้เห็นว่า​ สิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น​ ยังมีอยู่จริง​ อานุภาพ​ของสมาธิภาวนาอันเป็นเหตุหยั่งรู้​ ก็มีอยู่จริง​ ด้วยเรื่องราวที่​ปรากฏ​ต่อสาย​ผู้คนนับพันในค่ำคืนอันมืดมิด

#เรื่องจะเล่ามีอยู่ว่า (ย้อนไปเมื่ิอปี​ 2555) มีข่าวคนจมน้ำตาย ที่หนองสาธารณะ ที่บ้านหัวนาคำ ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ทราบชื่อ คือ นายรพิน อายุ 43 ปี​ ซึ่งเป็นข่าวใหญ่พอสมควรในเมืองกาฬสินธุ์และพื้นที่ใกล้เคียง​ สถานีวิทยุท้องถิ่นติดตามรายงานข่าวอย่างต่อเนื่อง ที่เป็นข่าวใหญ่คงเป็นเพราะ การค้นหาศพ ที่ไม่ว่าจะใช้วิธีไหน หรือหาอย่างไรก็หาไม่เจอ หาอยู่ 2คืน 3วัน (หาแบบทั้งคืนทังวัน)​ ก็ยังหากันไม่เจอ (เป็นธรรมดาที่ต้องมีไทยมุง ตอนนั้นน่าจะ 1000-2000คนได้) คนในหมู่บ้านช่วยกันดำน้ำหาก็ไม่เจอศพ ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวนาคำ เลยติดต่อประสานทีมดำน้ำจาก จ.ขอนแก่น มาดำหาอยู่เต็มวันก็ไม่เจอ เลยใช้วิธีนำอวนมาลากหาก็ไม่เจอ เมื่อหมดวิธีทางนี้เลยไปหา หมอดู และพระที่มีชื่อเสียงตามวิสัยความเชื่อของคนไทยเรา แต่ไม่ว่าจะอาจารย์ท่านใดก็ยังหาไม่เจอ บอกอยู่ตรงนั้น ตรงนี้ แต่สุดท้ายก็หาไม่เจอ
จนถึงเย็นวันที่3 ญาติผู้ตกน้ำเลยไปกราบอาราธนา​นิมนต์ พระอาจารย์มหาวัฒน์ วิวฑฺฒนเมธี วัดสว่างหัวนาคำ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์​ที่มีชื่อและชาวบ้านเลื่อมใส​ในถิ่นนั้น​เพื่อมาทำพิธี พอท่านรับคำอาราธนา​นิมนต์แล้ว แต่พระอาจารย์ท่านบอกว่าจะไปทำพิธีเอาขึ้นให้ แต่ขอให้เป็นเวลาไม่เห็นเมฆบนฟ้า (ฟ้าเปิด)​ /คนไปนิมนต์ก็สงสัย ว่าท่านจะมาจริงหรือไม​ เพราะหมอดูทำนายทาย​ทักที่ว่าแม่นๆ คนเข้าทรงที่ว่าเก่งๆ​ ก็ยัง​หาไม่เจอ​ แต่แล้วพอถึงเวลาค่ำ (ไม่เห็นเมฆตามที่ท่านพูด) เวลาน่าจะ​ประมาณ 3ทุ่ม ท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ ก็เดินทางมาถึง ตอนนั้นคนเยอะมาก น่าจะรอดูว่าจะเอาขึ้นได้จริงไม ฯ พอท่านมาถึงสถานที่ แล้ว​ ท่านก็บอกใหัคนที่มาดูดับไฟฟ้า และไฟสปอร์ไล แม้กระทั้งไฟฉาย ตอนนั้นบรรยากาศมืดและเงียบมาก แล้วท่านก็จุดเทียนไข​ขึ้นหนึ่งเล่ม แล้วก็เริ่มตั้งนะโม​ และบริกรรมคาถาของท่านอยู่ครู่หนึ่ง แล้วท่านก็พูดออกมาเหมือนท่านกำลังพูดกับคนตาย (บอกให้ขึ้นเองเลย ไม่ต้องลำบากคนอื่นๆลงดำหาในน้ำ​) ท่านคุยอยู่ไม่นาน น่าจะไม่ถึง 10นาที แล้วท่านบอกว่า ให้ทุกคนปิดไฟ แม้กระทั้งไฟโทรศัพท์และห้ามพูดคุยกัน ท่านบอกว่า “เขาอายคนมาดู ไม่กล้าขึ้น ” (เรื่องพิธีกรรม ผมไม่รู้เรื่อง เลยไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ แต่เอาผลเลยดีกว่า )

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อครับ พอท่านทำพิธีเสร็จ ท่านพระอาจารย์เลยบอกให้คนลงเรือส่องไฟหา ท่านบอกไม่ต้องลงดำน้ำหาหรอก แค่เดินเรือไปตามทางที่ท่านบอก​ซึ่งมีแสงเทียนของท่านส่องนำต้นทาง​ พอหน่วยกู้ภัยของเทศบาล และผู้ใหญ่บ้านลงเรือไปตามทางที่ท่านชี้บอก​ เรื่องที่ต้องตะลึก​ อย่างน่าอัศจรรย์​ใจของผู้คนที่จ้องมองอยู่รอบหนองน้ำก็ปรากฎขึ้น​ ในหวงเวลากาลค้นหาน่าจะไม่ถึง 5นาที เจอจริงๆครับ ศพคนตายลอยขึ้นเองเลย (ก็ไม่ใช่ที่ไหน​ ก็ที่ๆนักดำน้ำจากทีมกู้ภัย​จาก​ขอนแก่นลงทำการค้นหา และที่ๆคนใช้อวนลากนั้นแหละ แต่แปลกที่คนพวกนั้น หายังไงก็หาไม่เจอ)
นี้คือปาฎิหาริย์ นี้คือเรื่องลี้ลับ​ ที่จะไม่เชื่อก็คงจะไม่ได้ เพราะเห็นกันจะจ๊ะซ่ะอย่างนี้!!! และเป็นเรื่องที่ปรากฎต่อสายตาของผู้คนจำนวนนับพันเลยก็ว่าได้
..และเมื่อนำศพขึ้นได้แล้ว ทางญาติก็นำไปเผาฌาปนกิจตามประเพณี​ แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้นสิครับ. เพราะเวลากลางคืน พอตกดึกมา​ มีคนเขาเห็นพี่แกนั่งอยู่ตรงนั้น ใครผ่านไปผ่านมาก็เจอ ฯ จนชาวบ้านผวากันอยู่หลายวัน จนญาติต้องไปนิมนต์ท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ ไปดู (แต่แปลกเวลาท่านรับนิมนต์แล้ว ท่านมักจะไปของท่านเองเงียบๆ เวลาไม่มีใคร ) ครั้งนี้ก็เช่นกัน ท่านให้ลูกศิษย์เพียงคนเดียว ถือบาตรน้ำมนต์ติดตามไปเท่านั้น และเมื่อท่านพระอาจารย์มหาวัฒน์ ไปทำพิธีส่งวิญญาณ และประพรมน้ำมนต์ นับแต่วันนั้นมา ก็ไม่มีใครเจอวิญญาณของพี่เขาอีกเลย ฯ​
ที่นำเรื่องนี้มาเล่า​ ไม่ได้มีความมุ่งหมายอย่างอื่น​ นอกจากจะแชร์​เรื่องราวอันน่าอัศจรรย์​ เรื่องราวอันลี้ลับ​ที่เกิดขึ้นจริง​ อานุภาพสมาธิภาวนา​ อานุภาพของการประพฤติ​ปฏิบัติ​ อันเป็นเหตุหยังรู้เรื่องราว​ เป็นจริง​ เกิดได้จริงทุกยุคสมัย​ เรื่องราวของพระผู้ปฏิบัติ​ดีปฏิบัติ​ชอบ​ น่าเคารพศรัทธา​ เกจิอาจารย์​มหาเปรียญ​ผู้ทรงภูมิธรรม​

** หากแต่​ด้วยในปัจจุ​บันนั้น​ พระอาจารย์​มหาวัฒน์​ ท่านได้ละวางเรื่องเหล่านี้นานแล้ว​ เพื่อปลีกความวุ่นว่าย​ หากท่านผู้ศรัทธา​ เดินทางไปขอศีลขอพร​ ให้ท่านพรมน้ำมนต์​ หรือผูกข้อไม้ข้อมือเพื่อเป็นศิริมงคล​ อันนี้ผู้เขียนเองก็เห็นเหมาะสมและดีงาม​ แต่หากไปขอให้ท่านทำพิธีขับไล่สิ่งนั้นสิ่งนี้​ ​ แจ้งให้ทราบว่า​ ท่านละวางนาน​แล้ว​ เพื่อปลีกความวุ่นว่าย​ และที่สำคัญท่านให้เหตุผลว่า​ “มันยกสภาวะจิตให้สูงขึ้นได้ยาก” เมื่อเป็นเช่นนั้นเราก็ไม่พึงไปขัดความมุ่งหมายของท่าน พระดีๆต้องช่วยกันทะนุถนอม​เคารพศรัทธา​ด้วยใจ​ และ​ยิ่งการดูหมอทำนายทายทักแล้ว​ เป็นที่รู้กันเลยว่า​ ท่านจะปฏิเสธมาก​ ด้วยคำพูดที่ว่า​ “อย่าเอาชีวิตไปผูกติด​ไว้กับคำทำนายของคนอื่น”
ขอบคุณที่มาดีๆจาก ตำนานเล่าขานพระผู้ทรงฌานอภิญญา ครูบาอาจารย์ผู้เรืองวิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: